Cách lập danh sách email khách hàng nhanh và hiệu quả
Nếu bạn muốn tạo chiến dịch email marketing thành công, đầu tiên bạn cần xây dựng danh sách email khách hàng. Nếu không có danh sách này, bạn sẽ không có ai để gửi emails cả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng danh sách email. Vậy nên hãy tiếp tục đọc bài viết này nhé.
Tầm quan trọng của danh sách email khách hàng
Email marketing là một trong những cách làm digital marketing tốt nhất. Bạn không chỉ có thể xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi và kiếm nhiều tiền hơn!
Dù tin hay không tin thì số lượng sử dụng email trên toàn thế giới đã đạt được hơn 3,5 tỷ người dùng trong năm 2018 và dự kiến sẽ đạt 4,4 tỷ người dùng vào năm 2023.
Vì vậy, email marketing luôn là một trong những kênh quan trọng nhất để xây dựng hình ảnh thương hiệu, niềm tin khách hàng và lòng trung thành.
Đây là ví dụ về cách bạn có thể sử dụng email để gửi offer cá nhân tới khách hàng.
Ngoài ra, hơn 50% marketers đã chứng minh rằng email marketing là một trong những kênh tạo ra nguồn thu lợi nhuận đầu tư (ROI) cao nhất.
Khi nói đến email marketing, điều đầu tiên bạn cần làm là xây dựng danh sách email mạnh mẽ.
Cách xây dựng danh sách email khách hàng tốt nhất
Email marketing là cách tuyệt vời để tự bạn tiếp cận tất cả khách hàng.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những giai đoạn mua hàng của người tiêu dùng khác nhau sẽ có nhu cầu nội dung được tùy chỉnh khác nhau. Vì vậy, hãy thiết lập chiến dịch marketing qua email theo đúng đối tượng và thời điểm.
Sau khi bạn thu thập được danh sách email đầy đủ, hãy đảm bảo gửi đi những nội dung phù hợp với trải nghiệm khách hàng.
Đây là một số cách xây dựng danh sách email tốt nhất:
Tạo Form
Tạo form trên trang web là một trong những cách thu thập email dễ dàng nhất
Những form này cần phải thu hút và thuyết phục. Làm nổi bật lý do tại sao người dùng nên cung cấp cho bạn email. Họ sẽ nhận được những gì? Chúng có lợi với họ thế nào?
Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo form đăng ký tuân thủ GDPR. Bạn cần phải đưa ra một hộp đánh dấu sẵn để lấy sự động ý của khách hàng khi họ chấp nhận đăng ký vào danh sách email của bạn, và nó phải rõ ràng và dễ điền.
Dưới đây là ví dụ về cách cung cấp form đăng ký email của TINET.VN.
Sử dụng CTA tùy chỉnh
CTA là viết tắt của Call to Action. Được dịch ra là lời kêu gọi hành động. Nó sẽ chuyển hướng đối tượng đến một trang hoặc nội dung nhất định và tạo ra được danh sách email khách hàng tiềm năng.
Để CTA trên những trang khác nhau là cách tốt để thu hút người đăng ký mới. Bạn có thể cá nhân hóa CTA dựa trên nội dung được liên kết.
Hãy thử sử dụng các cụm từ dí dỏm thay vì các cụm từ đơn giản như “Subscribe”, “Click here!”, “Try for free!”, hoặc “Get Started”. Ví dụ: trang web của Humboldt Country sử dụng câu “Follow the Magic” trên trang chủ.
Hãy nhớ bạn có thể cung cấp CTA để mời đối tượng đăng ký vào danh sách email của bạn trên bất kỳ trang nào của website. Hãy làm khách hàng chú ý.
Tạo Pop-up
Hộp pop-up là nội dung xuất hiện trên trang đang mở. Nó tạo chuyển đổi trực tuyến một cách hiệu quả – từ đăng ký email đến bán hàng. Hộp pop-up có thể là quảng cáo, form đăng ký hoặc đề xuất nội dung.
Dưới đây là ví dụ về quảng cáo pop-up tại TINET.VN:
Vì nó xuất hiện trên đầu trang đã mở. Và có thể gây khó chịu cho người dùng nên điều quan trọng là làm sao để không tạo cảm giác xâm phạm và không đặt nhiều quá mức. Thay vì đặt ở giữa trang web, bạn có thể tùy chỉnh vị trí, kích thước và thậm chí cả thời gian khi nó bật lên.
Ví dụ tại Trong các trang Hướng Dẫn TINET.VN, chúng tôi cũng sử dụng đề xuất pop-up cuộn lên ở góc dưới cùng. Quan trọng là dù kích thước hơi nhỏ nhưng vẫn gây được chú ý nên sẽ không gián đoạn trải nghiệm của người dùng.
Khi nói đến form đăng ký email, bạn có thể tận dụng làm form pop-up. Nó có thể là lựa chọn tốt để thu hút sự chú ý. Hãy nhìn form đăng ký email pop-up này bằng UPROTEIN!
Tạo một chiến dịch quảng cáo
Bạn có sử dụng mạng xã hội – Facebook, Instagram, LinkedIn, Pinterest, hoặc Twitter. Đây có thể là cách tuyệt vời để thu hút người dùng mới vào trang web và sau đó khuyến khích họ đăng ký vào danh sách email của bạn.
Dưới đây là ví dụ về chiến dịch quảng cáo của TINET.VN trong story của Instagram:
Khi nhấp vào nút “Get Offer”, người dùng sẽ được chuyển hướng đến website của TINET.VN. Tại đó họ sẽ có thể điền email đăng ký nhận thư vào.
Dưới đây là ví dụ về cách TINET.VN publish offer khác trên bài đăng Facebook của mình.
Giveaways – tặng quà
Một cách khuyến khích người dùng đăng ký vào danh sách gửi mail đầy mạnh mẽ khác là cung cấp những thứ miễn phí có giá trị như code giảm giá, file PDF miễn phí, v.v.
Bất cứ khi nào bạn cung cấp cho khách hàng những thứ miễn phí mà họ cần, họ sẽ thoải mái trao đổi bằng email của họ.
Ví dụ: website của Kate Spade, cung cấp code giảm giá và gửi đến người dùng bất cứ khi nào họ cung cấp email.
Một ví dụ thường thấy khác là ebooks miễn phí, giống như những gì Sitepoint làm. Người dùng chỉ cần gửi tên và email thì ebook sẽ được gửi đến hộp thư đến của họ.
Luôn luôn sẵn sàng
Để tiếp tục phát triển danh sách email và tận dụng tối đa chiến lược email marketing, việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng thật sẵn sàng là việc vô cùng quan trọng.
Nói một cách đơn giản, bạn cần xem xét một số điều trước khi bắt đầu với email marketing, như chọn dịch vụ email marketing, xây dựng forms đăng ký để phát triển danh sách email, tạo nội dung chất lượng và thực hiện kế hoạch tự động hóa email marketing.
Lời kết
Như bạn có thể thấy, email marketing vẫn đang rất hiệu quả để phát triển kinh doanh. Khi số lượng người dùng email đang không có dấu hiệu giảm, mà còn tăng liên tục bền vững. Điều quan trọng là phải xây dựng danh sách email tốt để tiếp cận đối tượng mục tiêu được phân loại tốt
Dưới đây là một số cách phát triển danh sách email tuyệt vời:
- Tạo form – cung cấp form đăng ký trên website của bạn
- CTA tùy chỉnh – sử dụng nút hoặc từ ngữ call to action được cá nhân hóa để khuyến khích đối tượng
- Tạo Pop-up – sử dụng form đăng ký email pop-up để thu hút đối tượng
- Mạng xã hội – quảng cáo sản phẩm hoặc ưu đãi trên mạng xã hội
- Give away – xây dựng niềm tin bằng tài nguyên miễn phí hoặc giảm giá
- Chuẩn bị sẵn sàng cho cơ sở hạ tầng – chuẩn bị kế hoạch và nền tảng để bắt đầu chiến lược email marketing
Bạn đang chờ đợi điều gì? Đây là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu xây dựng danh sách email!
Write a Comment
You must be logged in to post a comment.